นักบินอวกาศถ่ายภาพโลก ขณะที่มุ่งมั่นเดินหน้าสู่เป้าหมายต่อไปสำหรับการสำรวจอวกาศโดยมนุษย์ของ NASA นั่นคือ การกลับไปยังดวงจันทร์ ในขณะที่ NASA เตรียมการสำหรับภารกิจ Artemisในอนาคตไปยังขั้วโลกใต้ของดวงจันทร์ NASA และแนวร่วมต่างๆ ก็ฉลองครบรอบ 20 ปีของการปรากฏตัวของมนุษย์อย่างต่อเนื่องบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)

ภาพถ่ายนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอีกครั้งในโครงการดังกล่าว เนื่องจากถ่ายจากยาน SpaceX Crew Dragon หลังจากปลดล็อกออกจากสถานีอวกาศนานาชาติ ถือเป็นส่วนสุดท้ายของภารกิจ SpaceX Demo-2 ซึ่งเป็นการบินอวกาศของมนุษย์คนแรกจากดินแดนสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2011 ลูกเรือมองออกไปทางตะวันออกของคาซัคสถานในเที่ยวบินกลับบ้านหลังจากอยู่บนสถานีได้สองเดือน

ภาพถ่ายนี้เป็นเพียงหนึ่งในกว่าสี่ล้านภาพที่นักบินอวกาศทำการถ่ายบันทึกภาพของโลกนับตั้งแต่เริ่มโครงการบินอวกาศของ NASA นักบินอวกาศจะยังคงถ่ายภาพโลกของเราต่อไปไม่ว่าจะมาจากยานอวกาศวงโคจรต่ หหรืออย่างที่นักบินอวกาศอพอลโลถ่ายภาพโลกจากดวงจันทร์ ภาพถ่ายเหล่านี้บันทึกในช่วงเวลาที่ไม่ซ้ำกันของพื้นผิวโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

หมายเหตุ : ภาพถ่ายของนักบินอวกาศหมายเลข ISS063-E-68417 บันทึกในวันที่ 2 สิงหาคม 2020 ด้วยกล้องดิจิทัล Nikon D5 ที่ใช้เลนส์ 14 มิลลิเมตรและจัดหาโดย ISS Crew Earth Observations Facility และ Earth Science and Remote Sensing Unit, Johnson Space Center ภาพนี้ถ่ายโดยสมาชิกของลูกเรือ Expedition 63 crew ภาพได้รับการครอบตัดและปรับปรุงเพื่อปรับปรุงความคมชัดและสิ่งประดิษฐ์ของเลนส์ถูกลบออกไป โครงการสถานีอวกาศนานาชาติสนับสนุนห้องปฏิบัติการซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ISS National Lab เพื่อช่วยให้นักบินอวกาศถ่ายภาพโลกที่จะมีคุณค่าสูงสุดสำหรับนักวิทยาศาสตร์และสาธารณชนและเพื่อให้ภาพเหล่านั้นสามารถใช้ได้อย่างอิสระบนอินเทอร์เน็ต สามารถดูภาพเพิ่มเติมที่ถ่ายโดยนักบินอวกาศและนักบินอวกาศได้ที่ NASA / JSC Gateway to Astronaut Photography of Earth คำบรรยายโดย Andrea Meado, Jacobs / JETS Contract ที่ NASA-JSC